Cách kiểm tra tụ quạt điều hòa

Những ngày nắng nóng như thế này, việc sử dụng điều hòa liên tục là điều không thể phủ nhận được. Liên tục điều hòa sẽ gặp một số trục trặc nhỏ, có khi là những hư hỏng do không bảo dưỡng hoặc sử dụng quá mức điều hòa mà biểu hiện đầu tiên có thể giúp bạn nhận biết đó chính là tụ quạt. Làm cách kiểm tra tụ quạt như thế nào để nhận biết được điều này?

kiểm tra tụ quạt

Những dấu hiệu nhận biết tụ quạt hoạt động tốt

Khi tụ quạt hoạt động bình thường thì có nghĩa là lúc ấy, điều hòa của bạn đang sử dụng rất tốt: Cánh quạt chạy êm, tiếng gió phát ra không quá lớn, mức độ tiếng kêu rè rè quạt ở giàn nóng nằm trong mức độ cho phép( nghĩa là tiếng ồn của quạt không làm bạn khó ngủ khi nghe thấy khi về đêm)

Thứ hai, tụ quạt hoạt động tốt thì máy lạnh quạt hơi gió đều khắp phòng, tạo khí mát đúng theo yêu cầu của bạn.

Những dấu hiệu tụ quạt khi đã hỏng

Một là chỉ có quạt gió mặt lạnh chạy mà không thấy lạnh, nó hoạt động như một chiếc quạt thông thường

Hai là: Khi bạn thấy quạt dàn nóng chạy mà máy nén không chạy, thỉnh thoảng nghe thấy tiếng kêu è è nhỏ phát ra từ dàn nóng rồi ngắt ngay là lúc tụ đã hỏng và không còn tác dụng, cần phải thay tụ mới, không thể tự thay tụ khi không có nhân viên sữa chữa điện lạnh, sẽ có rất nhiều hậu quả cho việc thay sai thông số tụ ( nổ tụ, cháy cả hệ thống điều hòa hoặc đấu nhầm dây )

Cách kiểm tra tụ quạt tại nhà

Cách 1: Nếu tụ bị hỏng thì khi nhấn nút chạy quạt  không thể tự chạy được mà cứ kêu “gừ gừ”, và bạn test bằng cách tác động bằng tay nó quay trái thì nó quay trái ,nếu lấy tay xoay phải thì nó sẽ chạy theo hướng quay phải ,
Thông thường trong quạt điện thì tụ khi bị hư thường thì phù to lên

Cách kiểm tra đơn giản và khoa học nhất là lấy đồng hồ đo xem tụ còn tốt hay ko?Thông số tụ hiển thị trùng với thông số được ghi trên tụ là tụ vẫn còn tốt, nếu thông số cao hoặc thấp hơn là tụ đã hư.

Với những thông tin trên, chúng tôi hy vọng bạn đã có những thông tin bổ ích cho việc tự kiểm tra tụ quạt tại nhà. Khi phát hiện được nguyên nhân bạn nên gọi cho dịch vụ để kịp thời sửa chữa. Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời theo đường dây nóng 0983 623 795 hoặc đặt câu hỏi tư vấn tại trung tâm sửa chữa điều hòa của điện lạnh Quang Dũng Hà Nội.